Home > Google > Google I/O 2010 Keynote (Khai mạc)

Google I/O 2010 Keynote (Khai mạc)

Google Vice president of engineering , Vic Gundotra:1-Tại sao chúng tôi đặt tên hội nghị là Google I/O:Một số bạn có thể tự hỏi, tại sao chúng tôi đặt tên hội nghị này là I/O?

I/O nên hiểu như thế nào?

Ba năm trước, khi chúng tôi có ý định  tổ chức một hội nghị cho các lập trình viên.
Chúng tôi đã nghĩ về việc đặt tên sự kiện. Chúng tôi dự tính có nhiều sự lựa chọn.
Chúng tôi muốn có một cái tên, quan trọng nhất, tổng quát nhất, thể hiện linh hồn của Web, linh hồn của sự đoàn kết hợp tác. Đôi khi lộn xộn, nhưng lúc nào cũng vui vẻ.
Một tinh thần hơn là tính toàn diện đặc biệt.
Một tinh thần đổi mới, sáng tạo và  mở.
Và, tất nhiên, chúng tôi muốn sự kiện này kêu gọi các lập trình viên cùng ngồi lại với nhau.
Vì vậy, chúng tôi nghĩ, điều đầu tiên mà  một lập trình viên phải học khi họ bắt đầu code?
Vâng, đó là đầu vào và đầu ra, input và output. Đó là I / O.
Nhưng I / O cũng là viết tắt của hai trong số các yếu tố quan trọng nhất của Web đó là: Sáng tạo và mở  (Innovation in the open).

2-Giới thiệu HTML5:

Web là nền tảng quan trọng nhất của chúng tôi.
Một nền tảng được điều khiển không phải bởi một ai trong số chúng ta, đó là nền tảng duy nhất mà thực sự thuộc về tất cả chúng ta.
Công việc của chúng tôi, một cộng đồng, là thúc đẩy web tiến về phía trước.

Năm ngoái tại hội nghị này, bạn có thể tưởng tượng chúng tôi hài lòng như thế nào khi đã thu hút được sự quan tâm của thế giới, của cộng đông lập trình về một tiêu chuẩn web mở quan trọng nhất, đó là HTML5. Và tới nay cộng đồng chúng tôi đang bắt đầu xu hướng đó, như thông qua việc ra đời HTML5 cho Youtube.

Đó cũng là điều mà Apple đã thông qua ( vụ HTML5 trên ipad). Hình như điều đó được nêu trong một email khuya khoắc của Steve Jobs hoặc cái gì đó tương tự (cười – nhắc lại vụ Steve Jobs “chịu khó” thức khuya viết email châm chọc Flash và đề cao HTML5).

Và cuối cùng Microsoft cũng thông qua HTML5 (như việc họ hứa sẽ hỗ trợ HTML5 trên IE9)

Là một cộng đồng, làm việc cùng nhau, cùng hợp tác, chúng ta  sẽ thúc đẩy sự phát triển của Web.
Tất nhiên, chúng ta nhận ra rằng chúng ta còn khá xa đích.
Chúng ta nhận ra rằng web có những thách thức quan trọng.


Rằng chúng ta cần phải giải quyết nó bằng một cộng đồng.
Làm thế nào chúng ta có thể làm cho web nhanh hơn?
Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra các ứng dụng Web nhanh chóng.

Ví dụ, trong các App Store.
Làm thế nào chúng ta có thể làm cho nó dễ dàng hơn với các lập trình viên trong việc kiếm tiền từ những ứng dụng?
Và, cuối cùng, chúng tôi có thể mở rộng Web tới những chân trời mới hay không?
Chúng tôi hy vọng sẽ cho bạn thấy câu trả lời đề xuất của chúng tôi trong hội nghị lần này. Và chúng tôi rất mong đợi phản hồi của bạn về hội nghị.

Tất nhiên, Web đang phát triển mạnh mẽ.


Đó là tất cả những gì đang xảy ra khi chúng ta cùng làm việc với nhau.
Và chúng tôi nghĩ rằng hội nghị này là một phần quan trọng của quá trình đó.
Trước khi tôi kết thức bài phát biểu cho buổi khai mạc ngày hôm nay, hãy để tôi thông báo 2 việc quan trọng của cty chúng tôi.
Việc đầu tiên là, tôi hy vọng là các bạn hài lòng với thiết bị Android mà chúng tôi đã gởi cho bạn như là một thư mời đến hội nghị này.

Ah nếu bạn chưa làm chuyện này, hãy vào Android Marketplace và download một ứng dụng mà chúng tôi đặc biệt thiết kế cho quý vị tại hộ nghị này, chỉ cần search từ khóa “Google conference” hoặc “Google I/O” bạn sẽ tìm thấy ứng dụng này. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ dàng tìm thấy những phần thú vị mà bạn quan tâm về hội nghị này.

Việc thứ hai và cuối cùng lưu ý là ngày mai hội nghị sẽ không bắt đầu từ 09:00. Nó sẽ bắt đầu từ 8:30 sáng.
Tôi biết, hơi sớm, đặc biệt là với các lập trình viên (Cười).
Nhưng tôi hứa với bạn, bạn sẽ không phải thất vọng.
Chúng tôi có nhiều hơn một bất ngờ vào sáng ngày mai.
Vì vậy, các bạn có thể vui vẻ tạm thời tại bữa tiệc tối nay, nhưng hãy nhớ rằng, vui vẻ thực sự thì 8:30 sáng ngày mai mới bắt đầu. (Cười)

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

