Home > Flash/Flex/AIR > Một số Issue tồn tại trên Flash 10.1

Một số Issue tồn tại trên Flash 10.1


Cũng như các version trước Flash 10.1 vẫn còn tồn tại 1 số issue, đặc biệt về performance sau:

GPU compositing (desktop platforms only):

Thật đáng tiếc là tính năng GPU compositing của Flash 10 (thể hiện qua wmode=gpu) đã không support hoàn hảo trên 1 số platform desktop PC. Bởi sự đa dạng từ phần cứng và driver nên GPU compositing có thể sẽ tốt trong 1 số trường hợp, ngược lại có thể ảnh hưởng đến performance trong những trường hợp còn lại.

Từ sự không ổn định này Adobe đã quyết định ko release tính năng này trong Flash 10.1, vì vậy Flash 10.1 sẽ không hỗ trợ wmode=gpu trong thẻ embed code. “Given these complications, Flash Player 10.1 will ignore the wmode=gpu embed parameter and composite graphics in software.” đây là lời xác nhận từ phía Adobe trong release note của Flash 10.1.

Tuy nhiên chúng ta đừng quá thất vọng, vì bản thân Flash Player 10.1 đã được cải thiện rất nhiều về performance khi huy động thêm sự hỗ trợ phần cứng mà không cần đến GPU compositing, bạn có thể xem kết quả test ở đây Flash Player: CPU Hog or Hot Tamale? It Depends. hoặc video trình diễn Flash 10.1 trên card đồ họa ATI sau:

Cứ đợi khi nào Adobe cảm thấy GPU compositing thật sự ổn định để release ^^

H.264 video hardware decoding:

Với 1 một số trường hợp sau, việc tăng tốc giải mã H.264 từ GPU sẽ không được hỗ trợ:

Trường hợp 1: Với card đồ họa NVIDIA ION (MCP79) và GeForce 8400GS (G98) , khi play các video với định dạng phân giải không phổ biến sẽ không được tăng tốc giải mã H.264 từ GPU mà Flash 10.1 sẽ dùng software decoding để giải mã (tức là vẫn như cách thông thường dùng CPU để giải mã, có thể gây quá tải CPU)

Tuy nhiên Youtube đã work arround trường hợp này bằng cách cho bạn switch các video không theo chuẩn sang chuẩn HD hoặc SD khi thêm vào 2 option 360 p và 480 p (có khi có thêm 720p). Khi bạn chọn option này, Youtube sẽ chuyển sang video khác theo đúng chuẩn cùng nội dung với video ban đầu và lúc này thì 2 card đồ họa trên sẽ được sử dụng để giải mã H.264.

Lưu ý chúng ta nên convert các video theo chuẩn width và height phổ biến (như 320p, 480p, 720p . . .) để có thể tranh thủ sức mạnh GPU ^^.

Trường hợp 2: thật sự đáng tiếc là tính năng này sẽ không support trên Linux và Mac (tuy nhiên bản Gala sắp tới sẽ hỗ trợ Mac nhờ API mới mà Apple vừa upgrade trong bản Snow Leopard 10.6.3)

Performance:

Hàm Array.join sẽ hoạt động chậm hơn các version trước. (Adobe chỉ thừa nhận việc này và hứa khắc phục trong phiên bản sau, hiện tại mình vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao)

Networking:

Việc kết nối đến cùng đối tượng local connection giữa 2 swf sẽ có behavior khác so với phiên bản trước.

Tinic Uro, một lập trình viên của Adobe trong project Flash Player này đã khẳng định trên blog của anh ta là Local Connection có thể ảnh hưởng đến performance

Other

-Socket của bạn sau khi bị time out có thể gây ra crash Flash Player vì cơ chế tự động retry. Để work around, có lẽ ta nên delete các socket này khi connection của nó bị time out.

Để biết thêm chi tiết , bạn hãy đọc release note ở đây.

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: